Động cơ Bi-Turbo là gì? ưu điểm và nhược điểm?

Hệ thống tăng áp kép là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề ô tô. Chúng tôi sẽ giải trình với bạn về động cơ tăng áp kép.

Khi tìm hiểu các thông tin về xe hơi, chúng ta được nghe không hề ít về cụm từ “động cơ tăng áp Turbo”. Đây không chỉ có động cơ được trang bị trên các dòng xe ô tô mà còn được sử dụng trong nghành hàng không, xe tải, tàu thuyền nhằm nâng cao sức mạnh hoạt động của các phương tiện. Dựa trên nền tảng này, hãng xe Ford đã sản xuất ra một loại động cơ tăng áp quý phái hơn mang tên Bi-Turbo. Sự ra đời của loại động cơ này đã thổi một làn gió mới vào các thiết kế của Ford. Vậy khối hệ thống tăng áp kép Bi-turbo là gì? Hãy cùng đi tìm hiểu.

hệ thống tăng áp kép Bi-turbo

Động cơ tăng áp Bi – Turbo là gì?

Trước khi tìm hiểu động cơ tăng áp Bi-Turbo là gì, ta cần hiểu thế nào là động cơ tăng áp Turbo. Động cơ tăng áp Turbo là một kiểu khối hệ thống sản sinh áp lực 1 cách cưỡng bức. Chúng chuyển động bằng phương pháp nén khí vào bên trong động cơ. Càng nhiều khí được đưa vào xi lanh thì càng nhiều nhiên liệu được đưa vào động cơ. chính vì vậy, mỗi kỳ nổ ở xy-lanh lại sinh ra nhiều công suất hơn, làm tăng kĩ năng vận hành mạnh mẽ của xe. Động cơ tăng áp Bi-Turbo được sáng sủa tạo ra dựa trên Turbo tăng áp đơn

Động cơ tăng áp Bi-Turbo (Turbo tăng áp kép) chính là động cơ bao gồm 2 turbo, 1 lớn & 1 nhỏ. cùng với đó, có sự phối hợp 2 điểm làm mát khí nạp lớn và nhỏ dại. Hai turbo này hoàn toàn có thể hoạt động tự do với nhau để rất có thể tạo hiệu suất động cơ tối ưu khi cần. Động cơ tăng áp Bi-Turbo giúp làm tăng mô-men xoắn khi ở vận tốc thấp hoặc tăng công suất khi ở tốc độ cao.

Ở hãng xe Ford, động cơ Bi-Turbo được áp dụng trên 2 sản phẩm là Ford Ranger 2019 và Ford Everest 2019 với dung tích 2.0L. Động cơ này có công dụng sản sinh hết công xuất là 213 mã lực & mô-men xoắn cực lớn là 500Nm. Động cơ tăng áp Bi-Turbo được nằm trong top 3 động cơ của năm 2018.

Ưu, nhược điểm của hệ thống tăng áp kép Bi-Turbo

ưu thế

  • Tăng sức mạnh cho động cơ
  • dành dụm nhiên liệu

Nhược điểm:

  • Động cơ được trang bị turbo tăng áp phải sử dụng các piston, cần đầy hay trục khuỷu khỏe hơn so với những động cơ không trang bị Turbo. Do đó, đòi hỏi tính kỹ thuật và chi phí cao hơn.
  • hệ thống làm mát bộ tản nhiệt cần phải lớn hơn bởi những Turbocharge tạo ra nhiệt bổ sung cập nhật khiến cho động cơ nóng hơn.
  • những turbin có thể quay trên 100,000 vòng / phút, thậm chí lên đến mức 250,000 vòng / phút. chính vì thế động cơ tăng áp Bi-Turbo đòi hỏi phải có 1 nguồn cung ứng dầu dồi dào cùng theo với một bơm dầu dung tích cao hơn Mà Nhiệt độ là quân thù lớn nhất của dầu nên động cơ được tăng áp đòi Bi-Turbo đòi hỏi phải có khoảng thời gian thay dầu ngắn hơn so với các động cơ không được tăng áp.

Nguyên lý hoạt động của khối hệ thống tăng áp kép Bi-Turbo

Động cơ tăng áp Turbo là một kiểu hệ thống sinh áp lực, Turbo chuyển động dựa trên chế độ nén khí vào bên trong các động cơ. Lợi ích sinh ra đó là không khí được nén ép vào trong xi lanh nhiều hơn kéo theo việc nhiên liệu được đưa vào trong động cơ nhiều hơn. chính vì như thế, mỗi kỳ nổ của xilanh, công suất được sinh ra nhiều hơn.

Nếu so với một động cơ có cùng kích thước, động cơ được trang bị Turbo tăng áp sẽ sản sinh ra nhiều công suất hơn. Với nguyên lý trên, nếu muốn tăng kĩ năng nạp khí, những Turbo tăng áp sử dụng một dòng lưu lượng khí xả từ động cơ để làm quay trục Turbo..

Phân biệt khối hệ thống tăng áp kép Bi-Turbo & Twin Turbo

bây giờ có các hệ thống tăng áp kép được trang bị trong động cơ như Bi-turbo và Twin-turbo. Về bản chất, chúng đều được gọi là khối hệ thống tăng áp kép, nghĩa là có 2 bộ tăng áp trong một động cơ. tuy nhiên, về thiết kế và nguyên lý vẫn có sự không giống nhau.

Về thiết kế, Bi-Turbo có 2 bộ tăng áp bao gồm 1 cái lớn và 1 cái nhỏ. Còn Twin-Turbo có 2 bộ tăng áp có kích thước giống hệt.

Về nguyên lý chuyển động, dòng xe sử dụng động cơ tăng áp Bi-Turbo hoàn toàn có thể nói tới như Ford Everest 2019. Dòng xe này được trang bị khối động cơ Diesel Ecoblue 2.0 Bi-Turbo I4 dung. Tuy chỉ có dung lượng 2.0L nhưng động cơ này có hiệu năng mạnh hơn gấp gáp nhiều lần động cơ 3.2L Duratorq, 5 xy lanh được trang bị trên Ford Everest cũ. hết công xuất của Ford Everest 2019 là 210 mã lực tại vòng tua 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực lớn đạt 500Nm ở vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút.

Động cơ Twin-Turbo thường được trang bị trên Mercedes hay Toyota

Để biết thêm thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tốt nhất xin vui lòng liên hệ:

? ~ ?? ??́? ??̣? ???̂̀? ??? ~ ?
09.3879.2452 – ????? ????
???????? https://www.facebook.com/KhangPMF
? ???????: https://dailyxeford.vn/
? ??̣? ???? 09.3879.2452 đ?̂̉ ???̣̂? ???́ ??̂́? ???̂́?
TƯ VẤN - BÁO GIÁ - LÁI THỬ

0907432452